THANK YOU FOR VISITING US! WE HAVE REACHED 3,000,000 MILLION VIEWS!

Follow us on Twitter and Facebook!

Tuesday, August 4, 2009

Mga Kapuso Artista ng GMA7 mourn Cory's death; Marian Rivera Plastik!

Posted/Original/Published By: STARtriga.blogspot.com via GMANews

Nagluksa ang buong bayan sa pagkawala ng isa sa pinakamamahal nating presidente na si dating Pangulong Corazon “Cory" Aquino. Hindi matatawaran ang ginawa niya sa ating bayan, kaya naman maging ang mga Kapuso artists ay nagbigay-pugay sa isang ina na naghangad ng kalayaan para sa kanyang bayan.

Marian Rivera: Napakalaki ng naitulong niya at talagang nakakalungkot na pumanaw ang isang katulad niya. Ipagdasal na lang natin na nandoon na siya kay Lord at maging happy siya roon.

Mark Anthony Fernandez: I would like to express my deepest condolences to Kris Aquino and her family. Sana all of us can somehow have it in our hearts to be like Tita Cory.

Iza Calzado: Of course, I grew up respecting her, and I still respect her. I admire her for all the things that she did from being Ninoy Aquino's loving and supportive wife. Sa una, hindi naman niya pinangarap na maging presidente but you know when she felt that she had to—or like for the sake of her husband and what he fought for—she felt that she had to continue that fight against corruption or what they believe was not good for our country. She did what she had to do and that takes a lot of courage and strength and for that, I admire her, and I am sure she’s with the Lord our God. She has touched so many lives so I am glad to have seen her from a distance. I never got the chance to meet her [pero] okay na ko dun. How I wish I can have that kind of strength to withstand all those things that has happened to her. Magaling!

She has touched so many lives so I am glad to have seen her from a distance. I never got the chance to meet her [pero] okay na ko dun. How I wish I can have that kind of strength to withstand all those things that has happened to her.
Iza Calzado

Alfred Vargas: Ma'am, thank you for bringing back democracy in our country. We will remember you.

Krissa Mae Arrieta: I send my condolences to her family and loved ones. God bless them and keep them strong. Let her passing serve as a reminder to all to cherish everyday and the people in their life.

John Apacible: Ako po at sampu ng aking pamilya ay nakikiramay sa pagyao po ng ating president Cory Aquino. Isipin na lang po natin na lahat po ay may purpose kung bakit po nangyari ito. Para po sa pamilya Aquino, tatagan po nila ang kalooban nila.

Ehra Madrigal: Condolence po sa Aquino family. Kasi noong nangyari 'yung People Power 1, one year old pa lang ako. Pero ngayon, siyempre nalaman nating lahat kung ano ba talagang nangyari since she is a very inspiring leader. Ngayong napagkaisa niya lahat ng mga tao and I admire her kasi ang dami niyang na-inspire na mga Filipinos. Even if she is the first Filipino president sa Asia na babae, parang nabigyan niya ng chance 'yung Filipinos noong mga time na wala ng hope so parang inspiration siya sa lahat ng mga kababaihan. She is also very religious, 'yun 'yung isa na parang nagpatotoo na that prayers would help the nation.

I was watching 'yung transfer from La Salle to the Manila Cathedral, nag-flash back sa akin 'yung '86 Revolution, 'cause I was part of it. Parang ngayon bumabalik ulit 'yung feeling and I hope tumuloy-tuloy na.
Ricky Davao

Ricky Davao: Nakalungkot na nawalan tayo ng—well, it's been said a million times na she is an icon of democracy. It is really a big loss sa bayan natin and this afternoon I was watching 'yung transfer from La Salle to the Manila Cathedral, nag-flash back sa akin 'yung '86 Revolution, 'cause I was part of it. Parang ngayon bumabalik ulit 'yung feeling and I hope tumuloy-tuloy na. Kasi 'di ba, sinasabi na during the '86 Revolution lumabas 'yung the best in the Filipinos, so I hope this time it would trigger it again.

Paolo Paraiso
: I am deeply moved nung nalaman kong she passed away. Siyempre kasi historical figure siya, eh. 'Pag sinabi mong Filipino, nandyan ang Cory Aquino. Walang Filipino ang hindi nakakakilala sa kanya. Malaking impact siya sa history ng Pilipinas. Everyone should be proud of that, eh. Kung wala si Cory, 'yung democracy na ini-enjoy natin ngayon wala. Dahil kay Ninoy at kay Cory 'yun, eh.

Manny Pacquiao: Ako ay nanawagan sa lahat ng kababayan ko, magkaisa tayong lahat at sabay-sabay na magdasal para sa ating mahal na naging ina ng ating bayan. At hindi natin makalimutan ang kanyang alaala, suportahan po natin at ipagdasal po natin na magkaisa po tayong lahat para sa pagdarasal. Maraming salamat sa suporta ninyo, lalong-lalo na sa pamilya Aquino.