THANK YOU FOR VISITING US! WE HAVE REACHED 3,000,000 MILLION VIEWS!

Follow us on Twitter and Facebook!

Tuesday, November 9, 2010

Maalaala Mo Kaya (Nov 13) Episode starring ang nagbabalik telebisyon Roxanne Guinoo !


It’s only been two months since Roxanne Guinoo gave birth to a beautiful baby girl, but she has already agreed to do an episode of Maalaala Mo Kaya (MMK). She will be playing Albert Martinez’s second wife who isn’t easily get accepted by his children. “Tungkol ito sa isang madrasta at ipapakita namin dito kung paano nagiging hindi madali para sa isang tao na pumasok lang sa isang pamilya. Yung mga typical na nangyayari ’pag hindi magkasundo yung madrasta at mga anak ng naging asawa niya,” said Roxanne in an exclusive interview with Push.com.ph on the set of MMK last November 5.

Although she’s known as one of the best dramatic actresses of her generation, Roxanne admitted that she still felt a little nervous during her first few scenes with Albert. “Na-miss ko talaga ang pag-arte. Para akong nangangapa ulit kasi siyempre halos isang taon mahigit akong hindi nag-drama e. Tsaka kapag gaya nito, kasabay ko si Tito Albert siyempre may pressure. Ganun lagi tuwing may nakakatrabaho ako na veteran actor, nate-tense ako and all kasi alam mo kung anong kaya nilang ibigay sa isang eksena so kailangan mo sumabay.”

Roxanne happily shared though that Albert proved to be a very helpful leading man. He made sure that the young actress felt comfortable with him by giving her some acting advice. “First time namin magka-work. Ang kahit anong isang scene pa lang nagagawa namin, napansin ko na nagri-reach out si Tito Albert, siya gumagabay sa akin. Bago mag-take inexplain niya kung anong gagawin namin kasi siyempre may konting ilang factor pa e. I think nakatulong na director din siya so mas pinauunawa niya sa akin kung paano ibabato yung eksena.”

Raising her own family may be her number one priority for now, but Roxanne was quick to say that she has no plans of quitting showbiz. It’s just that she will be choosing projects that wouldn’t take too much time away from her baby. “Yung plans sa career, tiwala naman ako sa Star Magic. Kahit naman nung nagbuntis ako sina Mr. M (Johnny Manahan) nandiyan pa rin para sa akin. Kasi gano’n naman ako, hinaharap ko din naman kung ano man pinagdadaanan ko. Mabait naman ang Diyos. Hindi naman ako nawawalan ng trabaho. Pero ngayon singit singit muna ang guestings. So ngayon masaya ako dahil at least ang comeback ko mabigat agad dahil MMK.”

Aside from doing an episode for MMK, she said that she’s looking forward to more challenging roles and hosting stints as well. “Oo, masaya ako sa acting and hosting na very light, very pang-masa. Tapos kung acting siguro why not try magkontrabida? Willing ako kasi ang pag-arte naman gagawin mo talaga mga ganun. Yun lang nili-limit ko na mga ginagawa ko kasi ngayong may pamilya na ako yun ang unang priority. Pero hindi naman sa tatalikuran ko ang showbiz para sa kanila. Gagawin ko itong trabaho para sa kanila din. Pero may mga eksenang gagawin na ‘di na lang saril ko ang iisipin ko. Masaya ako sa desisyon ko,” she concluded.

Written News Reposted: Kapamilyalogy
Video Courtesy: youtube.com